Thị trường đồ trang trí Tết “hút” người mua

13:17 - Thứ Hai, 16/01/2023 Lượt xem: 5057 In bài viết

ĐBP - Còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, thị trường đồ trang trí đang dần trở nên sôi động, với nhiều mặt hàng có mẫu mã đa dạng, hình thức bắt mắt, phục vụ nhu cầu trang hoàng nhà cửa đón xuân của người dân.

Khảo sát tại một số cửa hàng kinh doanh mặt hàng trang trí trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ cho thấy, các sản phẩm đèn lồng, dây trang trí, câu đối đỏ, decal dán kính, dán tường... có hai màu chủ đạo là đỏ và vàng đã được bày bán rất phong phú. Nhiều mẫu trang trí mới, độc, lạ cũng được các cửa hàng nhập về đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm.

Theo chị Nguyễn Thị Hằng, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh đồ trang trí trên đường Võ Nguyên Giáp, phường Mường Thanh cho biết, các sản phẩm trang trí nhà cửa dịp Tết năm nay có giá bán tương đối ổn định, không tăng nhiều so với năm ngoái. Cụ thể, dây đèn led trong khoảng 160.000 đồng/dây; dây pháo từ 80.000 đến hơn 100.000 đồng/dây tùy kích cỡ; nhung tết có giá từ 250.000 – 350.000/cái; vòng nguyệt quế bằng cành đào đông có giá từ 100.000 – 150.000/chiếc; dây quạt có giá dao động từ 50.000 – 120.000; khánh treo cành đào có giá từ 10.000 – 25.000 đồng/cái tùy loại…

Bên cạnh đó, những năm gần đây, nhiều người hay tìm mua những loại trái cây độc đáo, lạ lẫm và ý nghĩa để trưng bày trên mâm ngũ quả. Vì vậy, những ngày cận Tết này, nhiều loại trái cây như: bưởi, dừa, dưa hấu… khắc tỉa các hình dáng độc lạ như hình ông tài lộc, chữ thư pháp: Phúc, Lộc, Thọ... cũng được nhiều cửa hàng bày bán. Các loại trái cây khắc chữ cũng khá đa dạng, phong phú, như quả dừa có giá bán dao động từ 120.000 – 150.000 đồng/quả; dưa hấu được bán với giá bình quân khoảng 30.000 đồng/kg.

Những ngày qua, các cửa hàng bán đồ trang trí tết đang dần nhộn nhịp hơn, thu hút nhiều người mua. Việc chọn mua đồ trang trí Tết với các tông màu tươi sáng để trang hoàng nhà cửa không chỉ làm đẹp cho căn nhà, mà nhiều người tin rằng những đồ vật trang trí còn mang biểu tượng may mắn, vui vẻ, đem lại niềm phấn khởi cho cả gia đình cùng đón Tết Cổ truyền của dân tộc.

Đồ trang trí Tết năm nay có nhiều mẫu mã, đa dạng, bắt mắt.
Bạn nhỏ hào hứng chọn đồ trang trí cùng gia đình.
Đồ trang trí rực rỡ sắc màu, thu hút bạn trẻ đến chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc đẹp.
Khánh treo cành đào được bán với giá từ 10.000 – 25.000 đồng/cái.
Hộp bánh hình bông sen, thỏi vàng được nhiều người chọn mua để trưng bày trên ban thờ.
Những hộp bánh trang trí cầu kỳ, đẹp mắt để bày ban thờ được bán tại nhiều cửa hàng.
Các loại quả dừa, dưa hấu… khắc chữ thư pháp: Phúc, Lộc, Thọ… được nhiều người tìm mua.

 

Đức Huy
Bình luận
Back To Top